Dàn bài nghị luận về Việc nghiện game ở học sinh

I. ĐẶT VẤN ĐỀ

Nạn học sinh trốn học đi chơi điện tử đang là một vấn nạn nan giải của ngành giáo dục nhất là trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay. Vậy làm sao để giải quyết được tình trạng này ? Đây là một câu hỏi lớn, đòi hỏi các cấp các nghành cần quan tâm nhất là các bậc phụ huynh và nhà trường.

Nạn học sinh trốn học đi chơi điện tử

II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

1. Thực trạng học sinh trốn học đi chơi điện tử.

Xã hội càng phát triển thì ngày càng có nhiều trò chơi giải trí ra đời. Bên cạnh những trò giải trí lành mạnh thì không ít các trò chơi bạo lực vẫn tồn tại và không ngừng gia tăng gây nhức nhối cho toàn xã hội. Cụ thể là nạn chơi điện tử hay nói cách khác đó là những trò game online đang ngốn không ít thời gian học tập của các cô cậu học trò. Mặc dù các cơ quan nhà nước đã có nhiều biện pháp mạnh để hạn chế nhưng hình như chưa có cách giải quyết nào thỏa đáng. các công ty giải trí vẫn không ngừng cung cấp cho cư dân mạng những trò chơi mới mà đã dính vào thì không thể bỏ qua.

Dạo một vòng xung quanh các quán Net ven trường thì ôi thôi, hình ảnh của những cậu học trò mắt dán lên màn hình, miệng văng tục, tay lia lịa trên bàn phím đã tạo nên một hình ảnh phản cảm và gây sốc cho dư luận bởi vì chỉ vì ham chơi và quá đà mà họ đã đánh mất đi giá trị của người học sinh và có thể vì "con ma điện tử" mà họ đã đánh mất đi tương lai của mình.

Ví dụ: Thức khuya dậy sớm chơi game, bỏ lớp học lừa cha mẹ, thầy cô, xin tiền học phí nhưng nướng vào game...

2. Nguyên nhân

- Do ham chơi, thiếu ý thức học tập

- Bị bạn bè rủ rê

- Do sự thiếu quan tâm của gia đình

nghiện game ở học sinh

3. hậu quả

- Ảnh hưởng đến sức khỏe (hại mắt, tổn thương đến hệ thần kinh)

- Ảnh hưởng tới thời gian học tập dẫn đến học tập sa sút

- Ảnh hưởng tới lối sống đạo đức, tác phong

- Là nguyên nhân dẫn đến các tệ nạn xã hội (thiếu tiền chơi game dẫn đến hành vi trộm cướp, móc túi)

- Đánh mất đi tuổi trẻ và quãng đời học sinh tươi đẹp

BIỆN PHÁP GIẢ QUYẾT

- Nhà nước cần có giải pháp mạnh buộc các nhà giải trí ngừng cung cấp các dịch vụ ( Ví dụ buộc công ty VTC - nhà cung cấp game hàng đầu Việt nam ngưng cung cấp các game bạo lực)

- Phụ huynh cần quan tâm và bám sát con em nhiều hơn

- Nhà trường cần có biện pháp kỉ luật mạnh hơn

- Học sinh phải có ý thức

- Phát hiện và Tố cáo những học sinh vi phạm lên BLD nhà trường và cùng động viên, khuyến khích bạn "cai nghiện" điện tử...

...

III. KẾT THÚC VẤN ĐỀ

Nêu bài học chung

Leave a Reply